เลือกเครื่องมือ ทำความสะอาดพื้นบ้านให้เหมาะสม



เครื่องมือทำความสะอาดพื้นบ้าน

   ถ้าให้พูดถึงไม้กวาด ผมว่าทุกบ้านคงมีกันอยู่แล้วเนาะ บางบ้านก็ใช้ไม้กวาดที่ทำมาจากดอกหญ้า บางบ้านก็ใช้ไม้กวาดแบบฝอยพลาสติกที่ไม่ได้มาจากธรรมชาติ ความคงทนก็จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวัสดุที่นำมาใช้ทำเป็นไม้กวาด สำหรับไม้กวาดก็แบ่งออกได้หลายประเภทเช่น ไม้กวาดที่ใช้กวาดพื้นภายนอกอาคารบ้านเรือนและไม้กวาดที่ใช้กวาดพื้นภายในบ้าน พื้นถนน หรือพื้นที่ที่มีลักษณะเรียบเคลือบมันหรือขัดมันอย่างเช่นพื้นกระเบื้องเป็นต้น 

สำหรับบ้านที่มีฐานะหน่อยเครื่องดูดฝุ่นช่วยก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ นอกจากไม้กวาดที่ใช้ทำความสะอาดบ้านแล้ว เครื่องมือที่จะทำให้บ้านของเราสะอาดยิ่งขึ้นก็หนีไม่พ้นไม้ถูพื้น อย่าบอกนะครับว่าพื้นบ้านของคุณไม่เคยถูกันเลยชิ๊มิ๊ ฮิๆๆๆ ล้อเล่น.. สำหรับบางคนที่ขี้เกียจหน่อยก็กวาดซ่ะทีเดียวจบ.. ใช่ป๊ะ เพราะผมก็ทำแบบนี้บ่อยๆ ^^    ทุกวันนี้ทางเลือกในการทำความสะอาดพื้นอาคารบ้านเรือน มีให้เราเลือกใช้เยอะแยะมากมายทั้งสดวกและสบายกว่าแต่ก่อนเยอะ เพียงแค่เลือกอุกรณ์ให้เหมาะสมกับพื้นที่และสดวกเวลาใช้งาน
ไม้กวาดหยากไย่ด้ามเหล็กปรับได้ 3 ระดับ
ที่โกยผงเหล็กชุบพร้อมไม้กวาดพลาสติก

Be Wish ชุดถังปั่น Double Stainless Pro Series2
พร้อม หัวม๊อบไมโครไฟเบอร์ 2 ชิ้น
Family ชุดถังปั่นแบบด้ามกด


ทุกวันนี้เทคโนโยยีการทำไม้กวาดหรือแม้กระทั่งไม้ถูพื้น พัฒนาไปไกลมากจนเราตามแทบตามไม่ทัน เมื่อก่อนไม้กวาดบ้านเราที่เคยเห็นและเคยใช้กันอยู่ส่วนมากจะทำมาจากดอกหญ้า ดูทุกวันนี้สิครับวัสดุที่ต่างปะเทศเขาใช้ทำไม้กวาดกันจะมีชื่อใหม่ๆแปลกๆที่เราไม่เคยได้ยินมาก่อน ไม่ใช่มีแค่พลาสติกเท่านั้นแต่ยังมีวัสดุอย่างอื่นที่มีน้ำหนักเบา ยืดหยุ่นและคงทนกว่าพลาสติกก็มี ผมจะไม่ยกตัวอย่างหรอกครับลองเซิร์ทหาข้อมูลกันดูเอาเองนะ ลองติตามข่าวสารบ้านเมืองและเทคโนโลยีต่างๆกันบ้างนะ อย่ามัวแต่เล่นFเล่นL แอบคุยแชทกับไครก้อมองซ้ายมองขวาบ้างนะเดี๋ยวคนข้างๆจะเหงา... ฮิๆๆๆ ^^


       เมื่อพูดถึงไม้กวาดแล้วก็ขอพูดถึงไม้ถูพื้นกันบ้างดีกว่า ที่บ้านคุณใช้แบบใหนกันครับ บ้านผมใช้ไม้ไผ่มัดติดกับผ้าขี้ริ้วจุ่มลงถังน้ำบิดให้หมาดแล้วก้อโยนมันทิ้งซ่ะ5555.. ล้อเล่นครับ  
ผมแค่อยากจะบอกคุณว่า คุณก็มีทางเลือกที่จะเลือกใช้เครื่องมือให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ และเหมาะสมกับตัวคุณด้วยเช่นกันครับ 

      ส่วนมากคนจะดูกันที่ราคากันเนอะ ผมว่า ราคาถูกไม่น่าจะมาพร้อมกับความคงทนนะ แต่ความคงทนก็มักจะมาพร้อมกับราคาแพงแต่ก็ไม่เสมอไปซ่ะทีเดียว ถ้าตองการซื้อไม้กวาด ไม้ถูพื้น เครื่องดูดฝุ่น วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ภายในบ้านหรืออะไรก็แล้วแต่ ให้สังเกตุวัสดุที่เค้านำมาทำและไอเดียร์ในการออกแบบว่าเหมะสมกับราคามั้ย และเราควรจะอุดหนุนเค้าหน่อยดีมั้ยขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคนนะครับ ^^


ไม่มีความคิดเห็น: